Phát ngôn chỉ đạo vàng ngọc của Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Anh

Tiêu chuẩn

Đàn em Hồng Sơn được Hồng Anh nhân từ cưu mang! (ảnh Chu Mộng Long ghi tại cuộc họp đối chất lần 1)

Chu Mộng Long – Chiều hôm qua, khoảng 17h, sau khi Lê Hồng Sơn nổi máu côn đồ quậy phá, chửi bới ầm ĩ trong trường và đánh cú điện thoại cho Hiệu trưởng và một số người đe dọa giết người, đốt nhà, đốt trường và tự thiêu làm Hiệu trưởng và mọi người rùng mình, giật đủ các loại gân, Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Anh lập tức triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Ban Chủ nhiệm khoa để giải quyết vấn đề.

Thông tin này được tường thuật lại từ những người dự họp, nên không trích nguyên văn, ông Hiệu trưởng có ghi âm đầy đủ để đề phòng bị xuyên tạc, nên nếu có chỗ nào ông cho không chính xác, Chu Mộng Long sẽ đối chiếu với ghi âm, cáo lỗi và đính chính sau.

Có những lần, lời của Hiệu trưởng bị xuyên tạc, Chu ta đã đứng ra bào chữa, biện hộ để bảo vệ cho ông, nhưng lần này đã kiểm chứng từ nhiều người, nên không thể không tin được!

Vì đây là phát ngôn công khai tại cuộc họp chứ không phải phỏng vấn hay trao đổi cá nhân, nên không phải xin phép Hiệu trưởng trước khi công bố.

1. Nhà trường rút lại văn bản đề nghị tổ chức Hội đồng kỉ luật đối với Lê Hồng Sơn và chính Hiệu trưởng tuyên bố: Ông thà kí đơn từ chức chứ quyết không kí vào bất cứ văn bản nào kỉ luật ai, vì trước sau ông luôn sống nhân từ nhân đức!

Và ông chỉ đạo, theo cách bằng miệng lâu nay ông vẫn làm không để lại chứng cứ trên mặt văn bản, rằng Khoa vẫn phải để cho Lê Hồng Sơn tham gia giảng dạy bình thường, tuyệt đối không được ngăn cản.

2. Về nguyên nhân xảy ra phạm luật của Lê Hồng Sơn và hành vi côn đồ hôm nay, Hiệu trưởng cho rằng hoàn toàn là do lãnh đạo Khoa. Lãnh đạo Khoa đã cản trở hoạt động, công việc của ông Sơn gây bức xúc về quyền lợi (tiền đi dạy tại chức 5, 6 mươi triệu gì đó hàng năm của ông Sơn mà Hiệu trưởng đã xem) dẫn đến ông Sơn bị áp lực mà sinh ra kiện tụng hay giở thói côn đồ, cho nên lãnh đạo Khoa phải chịu trách nhiệm và phải thông cảm cho ông Sơn.

3. Về chuẩn chuyên môn, Hiệu trưởng nói, cần gì trình độ bằng cấp, người ta chỉ cần biết hát và biết đàn là có thể làm cán bộ giảng dạy (cho sinh viên đại học?). Cũng như đầu năm học trước, ông gọi ông Trưởng bộ môn Phạm Xuân Trường lên phòng Hiệu trưởng mắng cho một trận về tội trẻ người mà gan to, không biết điều, sau đó biện bạch, như anh đây, anh có chuyên môn nghiệp vụ nào đâu mà vẫn tham gia giảng dạy lâu nay??? Còn việc ông kí vào Quy chế tổ chức và hoạt động của Nhà trường có nội dung quy định chuẩn cán bộ giảng dạy là ông kí mà không xem kĩ vì… Phòng Tổ chức – Cán bộ hiểu nhầm ý ông, đánh máy sai (chắc Điều lệ Trường Đại học của Thủ tướng cũng nhầm?).

4. Về đạo đức, tư cách cán bộ, ông mắng ông Trưởng khoa Lê Văn Đức rằng, cái chuyện ông Sơn hay ai đó trong Khoa, trong trường có chuyện trai trên gái dưới bất chính với học viên thì cũng là chuyện bình thường, ông Đức nên nhắm mắt làm ngơ, coi có cũng bằng không, vì đó không phải là chức năng Trưởng Khoa, quan tâm chấn chỉnh làm gì để gây bức xúc làm mất uy tín Nhà trường!

5. Cuối cùng, giao hẳn cho Khoa tổ chức cuộc họp hòa giải giữa ông Hùng với ông Sơn một buổi là xong. Giả định ông Sơn vẫn không nhận thức đầy đủ và xin lỗi ông Hùng để trả lại danh dự nhân phẩm bị bôi nhọ của ông Hùng thì cũng phải tha thứ hoàn toàn cho ông Sơn để đảm bảo… quyền lợi cho ông Sơn (Ông Sơn còn phải kiếm tiền trả nợ đánh đề, nuôi vợ nuôi con??). Chuyện tố cáo vu khống theo ông là chuyện bình thường, vì ông cũng có mấy lần bị tố cáo như thế có sao đâu!

Những lời chỉ đạo vàng ngọc này, Chu Mộng Long không dám bình luận vì sợ ảnh hưởng đến long thể của ngài mà nhường cho bạn đọc!

Chắc chắn, đàn em Lê Hồng Sơn sẽ nhảy múa lên khi được lời vàng ngọc của “đàn anh”, không tự thiêu nữa, nhưng sẵn sàng giết người, đốt nhà, đốt trường cho xứng danh anh hùng triều đại Nguyễn Hồng Anh!

Xin nhắc lại, màn kịch này tái diễn giống như đầu năm học trước, dù mức độ khủng bố mở rộng ra, đè lên nhiều người, từ Hiệu trưởng, Hiệu phó, đến Chủ tịch Công đoàn, Thanh tra, gây phẫn nộ cho toàn trường. Đó là khi Nguyễn Văn Hổ sợ bị kỉ luật vì tội đánh người gây thương tích đang bị khởi tố, đã từng gọi điện cho Nguyễn Hồng Anh trước mặt bao nhiêu người, gọi ông Trưởng khoa Lê Văn Đức đến chứng kiến để ra oai: “Anh cứ kỉ luật và cho thằng em nghỉ việc đi, thằng em này chỉ cần ba phát đạn là xong! Đúng giọng giang hồ của đàn em nói với đại ca! “Đại ca” vì thế mà thương tình tha bổng và vuốt ve cho thằng em dẫn đến thằng em thứ hai giở chiêu cồn đồ đe lại “đại ca”!

Vụ án hành xử giang hồ này đầy “khuất tất”, Chu ta chưa vội bình mà chờ đến lúc cần sẽ hỏi các “đại ca” cho ra nhẽ!

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.