Cảnh cáo hành chính và chuẩn bị khởi tố hình sự Hồng Em

Tiêu chuẩn

t_ph_pChu Mộng Long – Rốt cuộc Hiệu trưởng Hồng Anh cũng phải cầm bút kí quyết định thi hành kỉ luật Hồng Em (tên khai sinh Lê Hồng Sơn). Biết Hồng Anh lòng đau như cắt khi buộc phải cầm bút kí cái quyết định đau lòng này, xin thành thật chia sẻ cùng ông!

Có lẽ ông Hiệu trưởng của tôi đã phải vật vã đớn đau trong cuộc dằn xé lương tâm cả mấy tháng nay trong thế cờ buộc phải chọn lựa một trong hai: hoặc kỉ luật Hồng Em hoặc từ chức, bởi trước đó chính ông tuyên bố: thà kí đơn từ chức chứ quyết không kí quyết định kỉ luật Hồng Em!

Xin chúc mừng Hồng Anh đã không chọn từ chức vì trọng trách đảng đã giao cho. Được biết cái chức Hiệu trưởng không ai cho không, nhưng trường hợp của ông lại không hề xin xỏ hay chạy chọt ai. Cho nên giữa Hồng Em và đảng, ông chọn đảng. Hồng Em phải nhận mức kỉ luật cảnh cáo để cái ghế của ông không bị thiêu cháy trong lúc nóng bỏng này?!

Hại một người, cứu muôn người, có lẽ suốt 3 tháng trăn trở dằn vặt, Hồng Anh mới chọn được minh đạo mà đi, dù đi tiếp thế nào ông chưa hình dung hết.

Cảnh cáo để hạ nhiệt và vỗ yên dư luận, nhưng Hồng Em có thể nổi lửa đốt nhà, đốt trường, giết người như y đã từng đe dọa. Theo dự báo, y bức xúc có thể làm liều. Không phải bức xúc vì oan, mà vì… những tên đứng trong đống rơm xúi giục Hồng Em kiện bậy, rồi bây giờ hoặc chạy trốn hết vào trong đống rơm hoặc hùa nhau đẩy Hồng Em vào tù để… chứng minh chúng không xúi giục!

Vậy là Hồng Em có thể đốt các đống rơm để các anh hùng trong đống rơm phải chui ra đầu thú!

Bức xúc lớn nhất cho Hồng Em lần này là Hội đồng chuyên môn Khoa đã quyết định với sự nhất trí 100% không phân công giảng dạy cho Hồng Em, trong đó có cả thành phần xúi giục Hồng Em. Thế là Hồng Em danh nghĩa còn nằm tại Khoa nhưng bị rút phép thông công của nghề cao quý như y từng tự hào cao quý, cao đến mức thành bạo chúa học đường!

Y sẽ ngồi chơi không mà ăn lương. Kéo dài ngày nào ông Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ càng phải bỏ thêm tiền ngày ấy trả lương cho y để tránh tội làm trái nguyên tắc tổ chức ảnh hưởng nghiêm trọng đến chi tiêu tài chính!

Trong lúc Chu ta chuẩn bị hồ sơ gửi lên CA cấp tỉnh thì được biết chiều nay, CA thành phố lại triệu tập Hồng Em. Cảnh cáo hành chính chỉ là công việc hành chính, còn án hình sự vẫn cứ phải điều tra hình sự. Trần Lê Minh Nguyên là ai? Hồng Em quan hệ thế nào với Trần Thị Duyên báo Thanh Niên, Hải Duyên báo VnExpress? Ai là người đứng đầu trong tổ chức vu khống bôi nhọ này? Nếu khai ra kẻ chủ mưu, Hồng Em sẽ nhẹ tội hơn, còn không y phải chịu mức án cao nhất đến 7 năm tù, vì với các bằng chứng hiện có, y là kẻ chủ mưu của vụ án vu khống bôi nhọ có tổ chức!

Chuyện ăn chơi vèo một ngày hết 9 triệu của học viên y đã thú nhận, nhưng cái nghi án sexy về chuyện y dính lẹo một lúc với 3 ẻm cũng phải làm rõ. Bởi lẽ không dưng mà y bị ám thị về việc thanh tra có thể tra khảo chuyện này nên lo đâm đơn kiện trước để thoát thân!

Pháp luật nghiêm minh và công bằng. Không ai có thể đứng ngoài vòng pháp luật! Ngày nào Hồng Em (Văn Hổ và đồng bọn nữa) còn ở ngoài song sắt, cái mồm bẩn của chúng vẫn còn tiếp tục phun ra những lời vu khống bôi nhọ như vừa rồi chúng vẫn tiếp tục, chỉ khác là kêu gọi báo lề trái tiếp tay khi báo lề phải đã bị đánh tịt ngòi!

QDkiluat

Hiệu trưởng “xử hòa” bằng quyết định
cảnh cáo Hồng Em đây!

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.