Chính thức yêu cầu khởi tố khẩn cấp vụ án bôi bẩn tại Trường Đại học Quy Nhơn

Tiêu chuẩn

Chu Mộng Long – Chính thức chiều nay Nhà trường mới trao toàn bộ Báo cáo kết quả thẩm tra của Tổ thẩm tra và Kết luận thẩm tra của Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn về vụ án bôi bẩn của Lê Hồng Sơn. Và người bị hại Châu Minh Hùng cũng chính thức phát Đơn yêu cầu khởi tố khẩn cấp bị can Lê Hồng Sơn và đồng bọn.

Ngay từ đầu, tôi đã nhận diện hành vi, động cơ của Lê Hồng Sơn và những gì ẩn nấp đằng sau đó. Đây là sản phẩm triều đại trước để lại mà Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Anh chưa kịp dọn dẹp để chúng vùng dậy tìm cách trả thù và rắp tâm phá hoại nhà trường. Một tiên cảm báo trước cả năm nay, nên tôi đã hoàn toàn né tránh không thèm thi hành công vụ để chăm lo chuyên môn, mặc xác cho bọn yêu quái hoành hành, ai hèn ráng chịu, chịu đựng đến lúc nào đó sẽ không hèn nữa. Không ngờ, như một thiên mệnh, tự dưng sự vụ lại vận vào mình, kẻ ác tâm phải ra đầu thú bằng chính trò lưu manh bẩn thỉu của chúng.

Vậy là câu chuyện li kì, bí ẩn kéo dài hơn một tháng nay đã đến hồi minh bạch và kết thúc có hậu. Lê Hồng Sơn và đồng bọn phải ra đứng trước vành móng ngựa để rửa oan cho danh dự, nhân phẩm của cá nhân tôi, cho uy tín của lãnh đạo nhà trường, ít nhất là cho Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Anh.

Xét thấy hành vi lưu manh với dã tâm sát thủ của Lê Hồng Sơn và đồng bọn, tôi đã chính thức gửi Đơn yêu cầu  khởi tố khẩn cấp bị can Lê Hồng Sơn và đồng bọn theo quyền được ghi tại  khoản 1, Điều 105, Luật Tố tụng Hình sự, trước tiên là Tội vu khống có tổ chức gây nguy hiểm xã hội theo khoản 1, 2 Điều 122, Luật Hình sự, vì đã bịa đặt người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền.”. Hành vi của ông Lê Hồng Sơn và đồng bọn đã vi phạm Điều 8 Luật Tố cáo,: “Cố ý tố cáo sai sự thật; kích động, cưỡng ép, dụ dỗ, mua chuộc người khác tố cáo sai sự thật; (khoản 10),: “Lợi dụng việc tố cáo để tuyên truyền chống Nhà nước, xâm phạm lợi ích của Nhà nước; xuyên tạc vu khống, gây rối an ninh, trật tự công cộng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác(khoản 12)

Đồng bọn của Lê Hồng Sơn hiện thời gồm có:

1. Trần Thị Duyên (phóng viên báo Thanh Niên), Bình Nguyên (phóng viên báo VnExpress) đã lợi dụng truyền thông chính thống trực tiếp tiếp tay Lê Hồng Sơn trong vụ án bôi bẩn này.

2. Luật sư Trần Lê Minh Nguyên, người theo lời khai của Lê Hồng Sơn là tư vấn pháp lí, nhưng đã vi phạm Luật Luật sư xúi giục Lê Hồng Sơn tố cáo trái pháp luật.

3. Và những kẻ khác còn nấp trong đống rơm: ai viết thay đơn cho y? cùng nhau xúi giục y làm bậy? (vì khi đối chất y không nhớ một số nội dung quan trọng y đã tố cáo trong đơn như đố kị, tư thù cá nhân, nói xấu lãnh đạo, gây chia rẽ mất đoàn kết…)

Ngoài tội vu khống, còn hàng loạt các tội ác khác liên đới trong vụ án này, cũng yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

Bậc quân tử dù xích mích lớn vẫn bỏ qua, còn kẻ tiểu nhân một mất lòng nhỏ cũng biến thành thù hằn lớn. Hơn nữa, xưa nay tôi cũng chưa bao giờ gây xích mích nhỏ với y, và cho đến giờ nghĩ mãi vẫn không ra. Ngay từ khi báo chí đăng tin, tôi đã kêu gọi sự giải quyết ôn hòa và sẵn sàng tha thứ cho tất cả, nhưng y và đồng bọn vẫn ngoan cố để gây thêm tội ác. Không còn cách nào khác, phải dùng công cụ pháp luật trừng trị đích đáng bọn chúng để răn đe, giáo dục, và quan trọng hơn, duy trì sự ổn định và phát triển của nhà trường.

Kết thúc vụ án, sự phẫn nộ trong tôi đã lắng xuống, nhưng buồn thăm thẳm.

Chu Mộng Long đăng công khai những văn bản chính liên quan đến sự vụ. Nội dung cụ thể của Đơn yêu cầu khởi tố khẩn cấp và một số văn bản khác liên quan đến bí mật an ninh của cơ quan chưa thể đăng tải được, mong bạn đọc thông cảm.

Từ nay, tôi thả cửa cho các bạn bình luận, nhưng tuyệt đối không được dùng lời lẽ vu khống, phản động!

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.