Vì sao Tiến sĩ đạo văn Hoàng Xuân Quế kiện Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ra Tòa?

Tiêu chuẩn

Bộ Luận và Phó Quế. Nguồn Google.image
Bộ Luận và Phó Quế. Nguồn Google.Images

Chu Mộng Long – Vì sao kẻ đạo văn Hoàng Xuân Quế lại khởi kiện Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ra Tòa? Vì lẽ đơn giản, Quế không còn gì để mất. Và vì không còn gì để mất, Quế sẽ làm cho nhiều người khác phải bị mất như mình.

Bị dí vào chân tường, Quế phải làm gì đó để chứng minh Quế còn có… bộ răng!?

Trước, Quế đang có tất cả. Nhờ có Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nam đỡ đầu, Quế có được bằng Tiến sĩ, rồi Quế có được hàm Phó giáo sư, nhảy phốc lên Trưởng Khoa rồi Viện phó Viện Tài chính Ngân hàng nhờ tài năng… ăn cắp. Ở các cương vị ấy, Quế đã sai phạm như Hiệu trưởng Nam từng sai phạm (Tại đây). Quế là chuyên gia làm tiền, thấy tiền không ham mới là chuyện lạ. Nếu không bị đòn thù của nguyên Hiệu trưởng Nam, Quế có thể đã ung dung lên Viện trưởng, rồi có khi đắc thắng bắc thang lên tận nơi cao nhất của lò sản xuất và thu gom tiền như các tiền bối của Quế đã làm trong vụ lũng đoạn Ngân hàng???

Bây giờ,… Quế mất hết. Mất trắng như Quế phải mất!

Ô hô, thương thay! Tiếc cho thân Quế giữa rừng…

Quế quyết kiện, sau khi Quế ôm đầu gối nghĩ, mục đích không đòi bằng, đòi chức. Quế đòi kẻ khác phải bị mất như mình theo cái vòng oan oan tương báo!

Nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nam trước khi rơi bịch khỏi ghế hiệu trưởng vì sai phạm giống Trần Tín Kiệt!
Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nam trước khi rơi bịch khỏi ghế hiệu trưởng vì sai phạm giống Trần Tín Kiệt! Nguồn Google.Images

Người bị mất trước tiên phải là GS. Nguyễn Văn Nam, nguyên Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân, nguyên chủ tịch Hội đồng của luận án mà trò Quế đã ăn cắp từ 10 năm trước, lại là người thầy sau 10 năm đứng ra tố cáo trò Quế đạo văn. Nhưng với thầy Nam, trò Quế quên rằng, Nam tố cáo Quế cũng trong tình trạng không còn gì để mất, vì trước đó chính Quế thừa cơ cấu kết với đồng đảng phản bội thầy mình, hè nhau ném Nam rơi bịch từ ghế Hiệu trưởng xuống bùn đen?!

Các đối tượng khác chưa bị mất gì đến lúc cũng phải bị mất, nếu không đứng ra đỡ đạn cho Quế. Đó chính là người hướng dẫn và những thành viên còn lại của Hội đồng từng bỏ phiếu xuất sắc cho luận án ăn cắp để khuyến khích… sự ăn cắp. Những người ấy xem ra toàn là cộm cán, nguyên vụ trưởng này, vụ phó kia của ngành Tài chính Ngân hàng… nhưng rất tiếc đa số đều đã nghỉ hưu! Mà đã nghỉ hưu thì có đem ra kỉ luật cũng hoàn toàn vô nghĩa!

Quế kiện Bộ có khi để lôi cổ cái Hội đồng này ra ánh sáng, vì biết đâu Quế đã phải trả giá quá cao cho loại xuất sắc mà Hội đồng này đã “ngậm miệng…” bỏ phiếu cho Quế???

Những người trên nếu không bị mất gì thì chính Bộ Giáo dục & Đào tạo phải bị mất cái gì đó chứ, danh dự chẳng hạn? Quế tính rồi, Quế lí sự cùn rằng, bằng Tiến sĩ của Quế do Bộ cấp, Bộ thu hồi tức là Bộ tự phủ nhận chính mình??? Vị Luật sư (tại chức?) của Quế cũng nghĩ thế. Nếu không truy cứu được Bộ thì Quế phải đòi hỏi sự công bằng, rằng thì là, theo Quế biết, ở cái ngành giáo dục của xứ sở này có cả vạn đứa đạo văn chứ đâu riêng Quế, sao Bộ không nhổ đến tận gốc mà cứ nhè tóc Quế mà nhổ?

Luật sư của Quế. Nguồn: Người đưa tin.
Luật sư của Quế. Nguồn: Người đưa tin

Quế chưa già mà cay, không gái… thì cũng thuộc trai… già mồm!

Quế tự biết, có bắt thang lên kiện trời thì Quế vẫn bị mất bằng, mất chức, vì sự thật đã được minh chứng mười mươi. Không phải 1 lần mà 2 lần ăn cắp: lần 1 Quế ăn cắp 33% một luận án tiến sĩ; lần 2, chỉ cho có 10 ngày đối phó, hơn nữa cái đầu Quế không nghĩ ra gì hơn nên Quế túng thế làm liều, Quế cuỗm luôn 45 trang của 2 luận văn thạc sĩ nữa độn vào để lấp liếm! Thế là Quế phải đeo 2 lần mo cau, nhưng không sao, mặt Quế thêm dày ra, còn gì để sợ!

Biết là kiện cái… đầu gối, nhưng Quế vẫn kiện, kiện cho lòi ra những thứ khác. Quế ở trong chăn, Quế biết bao nhiêu rận của ngành đào tạo mà Quế từng đứng đầu. Cái ngành làm tiền mà lị! Làm tiền bằng mọi giá. Trên là loại cán bộ lũng đoạn Ngân hàng, dưới là hạng giảng viên tìm mọi cách bốc hốt sinh viên nghèo túng…

Còn nhớ, tại Trường Đại học Quy Nhơn, năm 2007 – 2008, liên doanh Hiệu trưởng Trần Tín Kiệt – Nguyễn Văn Nam đã tuyển sinh ngành Kinh tế đầu tư vượt chỉ tiêu gần gấp 4 lần (326/90) để hốt tiền, trong đó có rất nhiều con em lãnh đạo gửi gắm, học xong một năm theo hệ liên kết tại Quy Nhơn, năm sau số con em lãnh đạo ấy được “rửa điểm” để chính thức chuyển ra Hà Nội học tiếp, một số còn lại Kiệt cho lưu ban để… phi tang! (Xem Kết luận Thanh tra số 327/KL-BGDĐT do Thứ trưởng Bành Tiến Long kí ngày 28 tháng 7 năm 2008 về sai phạm của Đại học Quy Nhơn, dù lấp liếm nhiều nội dung nhưng vẫn lồ lộ nội dung này!). Lưu ban một lớp 31 em, toàn là con em nhà nghèo khổ, oan thấu tận trời xanh!

Chuyện nguyên Hiệu trưởng Nam thu bậy 51 tỉ đồng của sinh viên, “rửa điểm” cho 54 sinh viên Đại học Tây Bắc chuyển về Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội…, rõ ràng cùng một chiêu bài làm tiền như đã làm đối với Đại học Quy Nhơn cách đây 5 năm!

Cũng cần nói thêm, cái Khoa Tài chính Ngân hàng của Trường Đại học Quy Nhơn chính là con đẻ của cái Trường Kinh tế quốc dân (tư bản hoang dã hóa) nổi tiếng này. Nó cũng đã học tập và làm theo gương các sư phụ của nó để không hổ danh là đồ đệ trung thành của bổn phái!

Cái khác nhau giữa vụ án Trần Tín Kiệt của Đại học Quy Nhơn với vụ Nguyễn Văn Nam của Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội là, ở đây nhân dân chúng tôi đấu tranh bằng bàn tay sạch, còn ngoài kia các quan chức đấu đá nhau bằng những bàn tay bẩn. Vì sạch, nên Trường Đại học Quy Nhơn dễ đi vào ổn định và phát triển trên nền tảng một nhiệm kì dân chủ thật sự. Còn một khi đã bẩn thì nó chỉ thay kẻ độc tài này thành kẻ độc tài khác, chúng đánh nhau, trả thù nhau khốc liệt, tung tóe và bốc mùi nồng nặc!

Chuyện Nam hay Quế chỉ là cái sảy nảy cái ung, đến lúc mọi thứ sẽ vỡ ra, rữa thối, không thể bưng bít che đậy mãi!

a9Một khi giáo dục lao vào làm tiền một cách hoang dã thì cuộc chiến giữa những con người mang danh giáo dục cũng đậm màu sắc hoang dã!

Nghe tin Tòa án Hà Nội đã thụ lí đơn của Quế, Bộ trưởng Luận bình thản trả lời, đó là điều bình thường của Nhà nước pháp quyền. Nhưng Bộ cũng đừng quên rằng, sự hư hỏng và đấu đá nội bộ của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có phần lỗi của Bộ: lỗi của nền giáo dục buông thả, chạy theo đồng tiền một cách man dã, lỗi của một thời lợi dụng chức vụ quyền hạn bao che, dung túng cho tiêu cực; kể cả hiện thời, ngay trong vụ Đại học Kinh tế quốc dân vừa qua, dù Bộ đã ra tay xử lí tiêu cực nhưng không rốt ráo, nếu không nói đó chỉ là một sự minh họa cho cuộc cải cách nửa vời!

Tôi tin, bây giờ thì có lẽ Bộ trưởng Luận đã hiểu, nói ra bọn dân chủ cực đoan lợi dụng chống phá, chứ sự mục rữa của nền giáo dục ta là có thật!

May mà số ít nhà giáo chúng tôi còn vững niềm tin chống chèo, nếu không nó đã đổ từ lâu!

 Tham khảo thêm tại: http://hoangxuanque.blogspot.com/

Các Quyết định chuyển ngành học, cho lưu ban một cách ngang ngược để phi tang và đơn kêu cứu của sinh viên gửi lên mục tham kiến Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân trên trang web của Bộ, nhưng cho đến giờ vẫn chìm trong im lặng:

Kinhte1 Kinhte2 Kinhte3 jpg

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.