Vụ mua bán điểm: Về bài báo mới nhất trên báo Người lao động

Tiêu chuẩn

1560775_1476144109303290_1106546379101443058_nChu Mộng Long – Trước hết, hoan nghênh Báo Người Lao động đã điều tra độc lập để đăng tin. Không giống như vụ Trần Tín Kiệt, một số báo chỉ hóng hớt mà không dám vào cuộc.

Báo Người Lao động đã vào cuộc thì đáng tin cậy, vì đã theo là không bỏ cuộc. Truyền thống của nhà báo Hoàng Hùng từng sẵn sàng nhảy vào lửa mà!

Bài báo có lấy thông tin chính từ Trưởng PA83 Phạm Văn Diện, nên không lo “lộ mật”.

Tuy nhiên, có 2 chi tiết nhỏ chưa chính xác dễ đánh bạt dư luận, hoặc tạo dư luận không tốt. Nhiệm vụ của thanh tra không cung cấp thông tin khi chưa có kết luận thanh tra, nhưng có trách nhiệm định hướng, yêu cầu đính chính thông tin, nếu thấy sai lạc:

1) Cho đến nay, tuyệt đối không có một “đơn tố cáo” nào như báo đã viết. Sự vụ được phát hiện một cách ngẫu nhiên từ tháng 6, trước khi xét tốt nghiệp, do trợ lí Khoa Vật lí phản ánh. Từ phát hiện 01 trường hợp, rồi tiếp đến 01 trường hợp nữa, nhưng có người tìm cách chạy chọt để được… bịt. Càng bịt càng vỡ. Sau khi đã cấp phát bằng, nó vỡ cho đến nay thì lòi ra trên 70 trường hợp. (Và còn bao nhiêu nữa, xin phép không được bật mí. He he).

2) Cho rằng chính sinh viên là “cò”, chỉ mới đúng một nửa. Mà phải nói cụ thể là sinh viên của 2 Khoa nổi tiếng làm tiền, chứ không thì oan cho các khoa khác: Khoa Kinh tế – Kế toán và Khoa Tài chính Ngân hàng & QTKD. Các em chỉ là trung gian lôi kéo nhau để đưa tiền cho các “trùm cò” khác to hơn. (Chỗ này thì lại xin lỗi, chưa được phép tiết lộ!).

3) Nguyễn Ngọc Danh, chuyên viên phòng Đào tạo, thủ phạm thò tay sửa điểm, cũng chỉ là công cụ cho kẻ làm tiền khác! (Kẻ nào thì nay mai sẽ tiết lộ sau khi đưa chúng vào rọ).

Cái gốc của vụ mua bán điểm nằm sâu từ nhiệm kì trước, và gần nhất là tại đây. Trong đơn tố cáo của các công dân và bản Luận chứng tội ác… từ 7 năm trước gửi đến Thủ tướng Chính phủ đã từng nói rõ về các vụ “rửa sinh viên”, “rửa giảng viên”, nhưng Thanh tra Bộ đã tìm cách bao che, CA tỉnh thì lờ tịt, còn Chính phủ ở đâu thì dân không thấy. Cái gốc không xử triệt để thì nó lại tiếp tục nảy mầm và sinh sôi nhiều hơn, lộ liễu trắng trợn hơn.

Tội ác, nói như La Fontaine, như quả bóng tuyết càng lăn càng to!

Ở đây chỉ xin nói cho rõ điều báo đã nói để “định hướng dư luận”. Xin phép không tiết lộ thêm!

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.