Nó chết thật rồi!!!

Tiêu chuẩn

nst_1353661597_IMG_3860

Cây Sưa chính thức ghi tên Phó Thủ tướng ngày 25.02.2012

Chu Mộng Long – Nó đấy chính là cái cây Sưa được Phó Thủ tướng chính thức đứng tên trồng lưu niệm vào dịp về thăm Trường Đại học Quy Nhơn ngày 25 tháng 02 năm 2012.

Nó đứng hiên ngang giữa đường đi vào cửa Nhà Trung tâm 15 tầng như một niềm tự hào vĩ đại của chúng ta.

Không ai biết nó thuộc giống cây gì, nên người ta thường gọi tên cây theo bảng ghi danh người ngồi dựa gốc.

Nó đã sống được đúng một năm để giơ tay đón Phúc, gật đầu gọi Xuân…

Vậy mà sau một năm thì nó đã chết.

Theo cán bộ Phòng Hành chính – Tổng hợp, nó chết vì sâu. Không biết cái cây gỗ quý hiếm này Phó Thủ tướng lấy ở đâu ra và mua giá bao nhiêu, người thì nói 100 triệu, người thì bảo phải vài ba trăm triệu…, không rõ thực hư thế nào, nhưng bây giờ thì bọn sâu đã đục khoét từ tàn phế đến chết rồi.

Vậy là chúng ta còn quá nhiều sâu. Sâu lớn chết, sâu nhỏ ra đời, dù bao nhiêu năm qua người ta đã khua chiêng gõ mõ diệt sâu. Cái cây gỗ quý hiếm thuộc diện bảo tồn, hơn nữa là sản phẩm văn hóa của truyền thống cách mạng – truyền thống trồng cây lưu niệm để bất tử hóa lãnh đạo – bọn sâu nó vẫn không tha.

Không diệt sâu tận gốc thì cơ chừng này cái cây Lộc Vừng được trồng sẵn phía bên kia đường chờ gần cả năm nay để chính thức gắn tên Chủ tịch Quốc hội vào gốc không khéo cũng sẽ bị bọn sâu nó đục khoét đến chết mất!

Ô hô, thương thay!

Nó chết thật rồi!!!

Mà nó chết cũng phải. Vì có người nói, theo phong thủy, nó không chết thì cũng nhiều người chết???

Bản tin này thay lời cáo phó!

Cayphothutuong2

Nó chết thật rồi! Cái biển ghi danh cũng biến mất!

CayChutichQH1

Còn cái cây Lộc vừng này ở tư thế hãy đợi đấy?

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.