Ủy Vương và 19 điều đảng viên không được làm

Tiêu chuẩn

Chu Mộng Long – Sự kiện Ủy Vương (cán bộ làm việc ở Tỉnh Ủy tên Vương) ngoại tình bị đánh ghen ầm ĩ, lại thấy có luật sư bào chữa rằng hành vi ấy không vi phạm pháp luật, Chu ta thấy mừng vì uy tín của đảng không do chuyện cá nhân của Ủy Vương mà mất.

Đúng là trong Luật Hôn nhân và gia đình không có chỗ nào cấm ngoại tình. Ai cũng có phút giây ngoài vợ ngoài chồng, nói như nhà thơ Thuận Hữu. Vậy là Ủy Vương yên tâm.

Báo chí chộp lấy chuyện này đăng tin ầm ĩ theo phương châm “lá cải một chút để tăng thu nhập”, kể ra, nói như nhà báo hai lề Hà Văn Thịnh, cũng đáng cảm thông!

Nhưng các ông lá cải quốc doanh lại chơi giật tít nhấn vào CÁN BỘ TỈNH ỦY, lại viết tắt tên đối tượng L.V.V., khi đăng hình còn bôi xóa mặt mày nhem nhuốc, thì không thể bào chữa là nhà báo dưới sự lãnh đạo của đảng “phải xa xót, cay đắng đủ điều” khi viết tin, đăng bài. Thà viết đích danh là Lê Văn Vương, Phó Chánh văn phòng tỉnh ủy Bình Định, phơi mặt ra rõ ràng cho mọi người thấy theo phương châm ai làm nấy chịu, chứ chơi trò tù mù thế thì chửi vào cả tỉnh ủy Bình Định anh hùng của ta không bằng?

Thú thật, khi thấy tên viết tắt: L.V.V và với chân dung bụng to mắt híp “mờ nhân ảnh” trên báo, tôi cứ nghi hết ông nọ đến ông kia, bất cứ ông nào bụng to. Rốt cuộc oan oan tình cho bao nhiêu vị lãnh đạo khả kính của đảng mới đau!

Đề nghị đồng chí Lê Kim Toàn, tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh phải ra tay chấn chỉnh ngay cách viết báo kiểu này, nếu không có người sẽ nghi oan luôn cho cả đồng chí đấy!

Còn với Ủy Vương thì việc đã lỡ rồi. Không phạm luật thì coi như cũng vi phạm một trong 19 điều đảng viên không được làm. Điều 17 cấm: Tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; cho vay trái quy định của pháp luật; sử dụng các chất ma tuý; uống rượu, bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khácQuy định số 47-QĐ/TW, tại khoản 8 nói rõ thêm tệ nạn xã hội: Đảng viên không được: Chưa có vợ, có chồng, đang có vợ, có chồng mà sống chung hoặc quan hệ như vợ chồng với người khác.

Câu cú trong Quy định này hơi lủng củng nhưng rõ là đồng chí Ủy Vương đã vi phạm.

Nhưng quay lại Điều 1 của Quy định số 47-QĐ/TW, thì với câu cú kiểu này, không chỉ Ủy Vương mà các đảng viên đều phải tịt ngòi hẳn chứ đừng nói léng phéng ngoại tình:

 1- Đảng viên không được:
a)…

b)…

c) Làm những việc pháp luật không cấm nhưng ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên.

Đảng viên không được làm những việc pháp luật không cấm…, nguyên văn nhé, nếu cảm thấy không ổn, không thể thực hiện, các đảng viên phải lên tiếng góp ý sửa đổi ngay để thể hiện trách nhiệm xây dựng đảng!

Rõ ràng nhiều đảng viên không thuộc bài nên đã không để ý đến điều này.

Bài tiếp theo sẽ bào chữa cho Ủy Vương: Ủy Vương và chuyện ngoại tình

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.