Báo chí quốc doanh ruồi bu. Cố lên Bộ trưởng!

Tiêu chuẩn

boibutChu Mộng Long – Trong giờ Quốc hội giải lao, sau khi biết kết quả bỏ phiếu tín nhiệm, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – đào tạo Phạm Vũ Luận đi bộ một mình ra sau hội trường, từ chối trả lời phỏng vấn nhà báo và nói: “Tôi đang rất buồn”.

Tuổi trẻ, Vietnamnet… và các loại net thi nhau đưa tin như thế sau kết quả bỏ phiếu tín nhiệm 47 lãnh đạo cao cấp.

Hình ảnh ông Luận thọc tay vào túi quần đi bách bộ với vẻ mặt suy tư mà bọn nhà báo đánh hơi theo, rình mò chụp lén ông là có thật, nhưng cái câu: “Tôi đang rất buồn” có báo ghi và có báo không hoặc đã cắt bỏ đầy nghi ngờ. Những tờ báo đầu têu bản tin này như Tuổi trẻ, Vietnamnet thì đã gỡ bỏ hoàn toàn, không biết vì sao . Còn lại trên mạng là những đàn ruồi của báo lá cải đưa tin nhặng xị chừng như đánh hạ thêm uy tín của ông.

tinmoibtluan

Bọn nhà báo này chắc không được ai dạy nên chờ cơ hội là, nói như nhà văn Vũ Trọng Phụng, nhặng xị như đàn ruồi vớ phải xác chết!!!

Tung hô đánh bóng cũng chúng, mà a dua đánh bồi cũng chúng.

Các khoa có đào tạo báo chí dạy chúng viết lách kiểu gì mà đạo đức của chúng ngày càng tồi tệ, không ngửi được! (May chăng có bồi 2 lề Hà Văn Thịnh cảm thông?)

Tôi nghĩ, ông Luận chẳng việc gì phải buồn khi 177 phiếu bôi vạch đỏ cho ông biết đâu toàn là những đại biểu… tại chức. Ở bài trước, tôi nghĩ theo nghĩa tích cực, rằng các đại biểu muốn ông có đột phá, nhưng ông lại không đột phá. Và ở nghĩa khác, các đại biểu không thấy ấn tượng ở ông… với những lời hô hào trống rỗng mà ông chỉ lặng lẽ làm, làm những điều thiết thực vừa sức với ông. Nhưng bây giờ thì tôi đã hiểu, cái việc làm hiệu quả vừa rồi của ông có khi đã gây tổn thương quá lớn cho những kẻ tín nhiệm thấp đối với ông. Ông đã đánh chặn hệ tại chức, khống chế chỉ tiêu, rút phép thông công một số ngành, trong đó đặc biệt có những ngành mà biết đâu những người này đã, đang theo học để… giữ ghế???

Báo chí a dua nói ông đang buồn, lại còn dùng trí tiểu nhân vây áp kẻ thế cô mà hạ bút viết câu: ông từ chối trả lời phỏng vấn!!! Chúng làm như ông là tội phạm không bằng!

Ông đang buồn? Có thể, nhưng chắc gì đã buồn vì số phiếu tín nhiệm thấp kia mà buồn vì chất lượng trí tuệ của những người bỏ phiếu cho ông. Tôi thấy vẻ mặt ông đang suy tư thì đúng hơn. Suy tư cho cái Quốc hội trong đó có mình là thành viên, suy tư cho những lá phiếu kia không biết đang muốn gì ở mình?

Chắc chắn tín nhiệm thấp là không phải muốn ông đột phá mà muốn ông đột quỵ! Ông đột quỵ thì ý đồ của ông khi tiến tới chấn chỉnh đào tạo tại chức, chấn chỉnh mở trường, mở ngành đào tạo, dạy thêm học thêm tràn lan sẽ phải dừng lại, cho họ và con cháu họ nhờ?!!

Đã thế thì hãy cố lên ông Luận. Tôi vốn không ưa những quan lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhất là những quan nghỉ hưu rồi khua môi múa mép tự cho mình tài giỏi hơn người. Nhưng tôi quý ông. Ông ít nói mà dám làm. Ngay cả khi ông nói việc cả ngàn học sinh bị điểm không môn sử là bình thường, bọn lề trái lẫn lề phải a dua ném đá ông, tôi vẫn ủng hộ ông. Tôi hiểu ông muốn nói bất thường không phải ở người học và thi sử mà ở đám soạn sử, dạy sử và ra đề sử kia!

Và tôi tin, từng bước, nếu tiếp tục trên cương vị Bộ trưởng, ông sẽ làm được và mạnh tay hơn nữa. Trước mắt, cách chức các Hiệu trưởng coi trời bằng vung để bọn cơ hội trí thức học chui với bằng tại chức hay quản lí giáo dục tràn lan không còn chỗ nương thân.

Chỉ cần 86 phiếu tín nhiệm cao, thêm phiếu của tôi, ông có thể tự hào là một Bộ trưởng tốt! Cố lên Bộ trưởng. Không việc gì phải buồn! Ông làm Bộ trưởng cho nền giáo dục quốc dân hay làm Bộ trưởng cho 177 đại biểu kia chứ???

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.