“Tối hậu thư” của Ban Thanh tra Nhân dân Đại học Quy Nhơn

Tiêu chuẩn

LOGO DHQNChu Mộng Long – Sự vụ tham nhũng của nguyên Hiệu trưởng, nhà giáo ưu tú Trần Tín Kiệt và đồng bọn dù đã được đưa ra xét xử nhưng do giải quyết không rốt ráo nên đã kéo theo hệ lụy là sai phạm lại tiếp tục chồng lên sai phạm. Hiện nay có đến 9 công trình đã sử dụng nhiều năm và chuyển sang tình trạng hư hỏng nặng nhưng không thể sửa chữa vì không quyết toán được. Hàng ngàn danh mục tài sản tiền tỉ được đề nghị mang ra thanh lí nhưng không có hồ sơ gốc. Nhiều dự án chỉ tồn tại trên giấy tờ, bên trong gần như rỗng ruột.

Tàn binh của Trần Tín Kiệt vẫn tiếp tục thao túng chính quyền để làm ăn trục lợi bất chính. Không chịu đứng ra giải quyết những tồn đọng và những phát sinh này, Nhà trường lại tiếp tục rơi vào tình trạng bất ổn. Đơn thư chính danh, kể cả nặc danh, mạo danh trùng điệp gây náo loạn an ninh học đường, chia rẽ nội bộ, mất đoàn kết nghiêm trọng.

Để duy trì ổn định nhà trường, Ban Thanh tra Nhân dân đã đồng tình cho xử lí nội bộ (theo phương châm hợp lí hợp tình) nhưng chừng như cái tình bị lợi dụng để cho các đối tượng vẫn thách thức và ngoan cố tiếp tục chà đạp lên pháp luật.

Không còn cách nào khác, Ban Thanh tra Nhân dân đến lúc buộc phải chuyển toàn bộ hồ sơ các sự vụ lên lãnh đạo cấp trên hoặc cơ quan điều tra xử lí để phòng ngừa mắc “tội không tố giác tội phạm”.

Với tư cách là Bí thư đảng ủy, Trưởng Ban Phòng chống tham nhũng, Hiệu trưởng Nhà trường, ông Nguyễn Hồng Anh không chịu đứng ra xử lí và khắc phục hậu quả kịp thời, chính ông phải chịu hoàn toàn trách nhiệm của người đứng đầu theo luật định!

Trích Thông báo của Ban Thanh tra Nhân dân:

Kính gửi: – Lãnh đạo đảng, chính quyền, đoàn thể Trường Đại học Quy Nhơn

Ban Thanh tra Nhân dân đã liên tục báo cáo và kiến nghị Nhà trường giải quyết nội bộ hàng loạt các sai phạm bị tố giác từ tháng 9 năm 2012 đến nay, nhưng chưa có sự vụ nào được giải quyết rõ ràng minh bạch, nhiều sự vụ có dấu hiệu hình sự nhưng nhà trường cố tình im lặng một cách đáng ngờ.

Sau đây là các sự vụ tiêu biểu có thể nhắc lại cho lãnh đạo Nhà trường rõ:

1.      Vụ vi phạm quy chế, đạo đức nhà giáo trong đào tạo hệ ngoài chính quy liên quan đến 2 đối tượng: Nguyễn Văn Hổ, Lê Hồng Sơn. Mặc dù từ học kì 2 năm học 2012 – 2013, Trường đã kỉ luật cảnh cáo Lê Hồng Sơn và Khoa Giáo dục Tiểu học & Mầm non đã đình chỉ giảng dạy 2 giảng viên bất hợp pháp này, nhưng cách giải quyết của Nhà trường vẫn chưa công khai minh bạch. Hai cán bộ này vẫn ngồi không ăn lương và thu nhập như mọi người lao động khác trái với quy định quản lí và sử dụng công chức, viên chức tại đơn vị sự nghiệp.

2.      Vụ cố tình làm trái, thu tiền và lập quỹ trái phép để ăn chia tại Trung tâm thông tin tư liệu hàng trăm triệu đồng. Nhà trường đã lập tổ thanh tra nhưng cho đến giờ vẫn chưa có kết luận chính thức, mặc dù sự vụ nghiêm trọng có dấu hiệu hình sự.

3.      Vụ đào tạo, in, kí, cấp phát văn bằng chứng chỉ trái quy định nhà nước để kinh doanh trục lợi tại Khoa Tài chính Ngân hàng của Trưởng khoa Hà Thanh Việt. Sự vụ liên quan đến an ninh xã hội và có dấu hiệu hình sự nghiêm trọng, nhưng cho đến nay dù hết thời hạn quy định kể từ sau báo cáo và kiến nghị của Ban Thanh tra Nhân dân, nhưng Nhà trường vẫn kéo dài để che đậy sai phạm.

4.      Vụ lắp đặt và kinh doanh internet của Công ty Tư duy mới có nhiều dấu hiệu bất minh với trị giá hợp đồng tiền tỉ vẫn nhùng nhằng chưa giải quyết xong.

5.      Ngoài ra, còn một số sự vụ khác như: vi phạm quy chế và cấu kết làm ăn bất minh trong tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ, lập hồ sơ gian dối trong đào tạo cao học…

Như trong các văn bản trước đã kiến nghị, Ban Thanh tra Nhân dân một lần nữa kính báo lãnh đạo Nhà trường: trong vòng ít ngày nữa, nếu Nhà trường không có động thái tích cực, Ban Thanh tra Nhân dân sẽ lập hồ sơ chuyển toàn bộ lên Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính hoặc giao cho cơ quan điều tra xử lí theo luật định.

Nay kính báo.

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.