Văn nghệ cuối tuần: Alo Trump, Alo Merkel,…

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Chu Mộng Long: Điện đàm quan hệ cá nhân. Các bạn giữ bí mật cho!

ALO TRUMP, ALO MERKEL…

Tối qua tôi vừa điện đàm với Trump và Merkel.

Mới vừa alo, Trump đã nói:

– Nếu rảnh thì đi thăm vùng lũ cho dân nó vui.

– Dạ bè bị mối ăn nát gần hết rồi, đang cố gắng kết lại. Mà nếu kịp cũng không còn phu kéo vì chưa kịp lập đội quy tắc – Tôi đáp.

– Định xin cano chứ gì? Sang bảo thằng Tập nó giúp cho! – Trump chặn đầu rất đểu.

– Dạ, em chỉ xin anh công nhận nhà em có kinh tế thị trường thôi ạ! – Tôi tha thiết.

– Bỏ ngay cái thằng phu kéo bè gọi là đội quy tắc kia đi thì mới được công nhận. Để thằng đó định hướng cho thị trường bè cánh thì không ai công nhận mà chỉ làm thiên hạ chê cười thôi. Nhớ chưa.- Trump cắt máy cái rụp.

Không kịp chửi Trump một câu. Thôi thì điện đàm với Merkel.

Cũng mới vừa alo, Merkel đã chặn đầu:

– Tôi đang chuẩn bị dạo bộ. Định xin cái gì đó?

– Em chỉ hỏi thăm sức khỏe chị thôi – Lúng túng quá, tôi nói đại cho chị vui.

– Rảnh quá há. Người Đức khi cần thư giãn ít khi thích người khác hỏi thăm sức khỏe – Giọng Merkel rất khó chịu.

– Dạ, ý em muốn nói là chị hãy công nhận nhà em có nền kinh tế thị trường thôi ạ – Tôi lo nói nhanh, vì sợ chị lại cúp máy.

– Ôi dào. Điện sang Nhật hỏi ông Abe xem ổng có công nhận không? Kinh tế thị trường kiểu gì cho ông ấy vào kinh doanh xăng, lại cấm công chức viên chức tiêu thụ xăng của ổng khác nào Lê Văn Tám chơi nghịch đốt kho xăng của ổng? – Merkel lại cúp máy cái rụp.

Ức chết đi được! Muốn trổ tài ngoại giao giúp nước một chút mà bất thành. Đù móa bọn tư bản thù địch. Cậy giàu ăn nói rất trịch thượng! Con kẹc!

————-

ALO TẬP, ALO ỦN…

Nghe hiến kế của một số bạn, tôi vừa điện đàm với anh Tập và cu Ủn.

Anh Tập bắt máy và hỏi rất thân tình:

– Gì đó em? Còn nhớ cha mẹ ta dạy gì không?

– Dạ nhớ. Ang eng ta như ạn on ùi, nhó chó dúng mình chó dao dăm… Tôi nhớ đâu nói đó.

– Bậy bạ. Đó là câu hát của thằng cu con mẹ Út Tịch – Anh Tập mắng.

Tôi run như đứa học trò không thuộc bài. Trấn tĩnh xong mới nhớ ra:

– Cho em xin trả lời lại ạ. Anh em ta như môi với răng, môi sứt thì hở hàm ếch…

– Hảo hảo. Coi như thuộc bài và có sáng tạo. Vừa gọi cho Trump với Merkel có đúng không?

Anh Tập hỏi như biết rồi. Tôi lại run:

– Sao anh biết? Em muốn bọn đó công nhận nhà em có kinh tế thị trường như anh thôi.

– Ngớ ngẩn. Kinh tế thị trường có từ thời cổ đại chứ có phải độc quyền của bọn tư bản đâu mà xin với xỏ. Coi chừng rơi vào âm mưu diễn biến hòa bình của chúng đấy. Cứ xuất hết hàng sang anh, anh chế biến xong chuyển sang em mà dùng. Cần đéo gì chúng nó?

Tôi búng ngón tay cái tróc. Đại thành công.

Bây giờ thì bắt máy điện đàm với cu Ủn. Tôi chủ động nói ngay:

– Ủn ơi. Em có công nhận nhà anh có kinh tế thị trường không?

– Đù móa. Mày là đứa nào mà xưng anh với tao? Có muốn ăn tên lửa hạt nhân không?- Ủn đập bàn cái rầm làm cho dây điện thoại run bần bật.

Tôi cũng run:

– Xin lỗi, xin lỗi soái ca. Bởi vì hồi xưa lúc xin gạo soái ca tự xưng em mừ?

– Hồi đó tao còn nhỏ, bây giờ tao to lên rồi. Muốn gì thì nói nhanh. Khi tao trả lời nhớ lấy sổ ghi chép đầy đủ đấy – Ủn nói dứt khoát như một soái ca thực thụ.

– Dạ, em xin soái ca công nhận nhà em có kinh tế thị trường thôi ạ…

– Ơ, kinh tế thị trường là cái gì vậy? – Ủn hỏi như không hề biết gì.

Tôi phải mở sách ra định nghĩa:

– Kinh tế thị trường là cạnh tranh mua bán toàn cầu ạ.

– À, ra thế. Nhà tao đéo cần cạnh tranh mua bán với ai. Tao chỉ cần cạnh tranh vũ khí hạt nhân là đủ ăn. Mày muốn thì tao cưa cho nửa quả bom H. Chỉ cần ăn nửa quả thôi là hết cạnh tranh toàn cầu…

Nghe Ủn nói đến đó, tôi á đù và vội cúp máy. Thứ bom dịch hạch ấy không chơi được. Tim tôi nhảy thót ra ngoài. Vừa đi thay quần xong. Từ nay không dám táy máy nghịch điện đàm điện dãi với ai nữa. Đéo mẹ bọn thầy dùi xúi dại!

 

 

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.