Thử giải mã vụ tranh chấp tác quyền “Tổ quốc gọi tên”

Standard

biendao6Chu Mộng Long –  Tổ quốc gọi tên là một bài thơ dở. Tôi dám chắc với anh Thỉnh, anh Thiều, loại thơ đó có không dưới ba triệu người nhận là tác giả. Hội Nhà thơ tha hồ mà giải quyết tranh chấp tác quyền khi Hội các anh đứng ra trao giải thưởng nhé!!!

Mấy ông mấy bà của Hội Nhà thơ làm thơ chuyên nghiệp mà dốt thơ, phán bừa!

Nào là hay dở tùy thị hiếu của người đọc, nào không cần phân biệt giới tính, nào làm thơ đôi khi ngẫu hứng nên không cần thống nhất phong cách!

Lạy Giời ạ! Yêu Tổ quốc mà yêu ngẫu hứng, không sợ Tổ quốc chửa hoang rồi đẻ con tạp chủng sao?

Nói thật, ai đích danh là tác giả bài thơ ấy đừng buồn. Một bài thơ câu chữ lổn nhổn thùng gàu thau chậu. Trong 634 từ không chứa một hình ảnh, tư tưởng, cảm xúc nào mới, toàn cóp nhặt những thứ đã phát vung vãi trên các loa phường. Nào là “Tổ quốc gọi tên”, nào là “bão tố dập dồn”, nào là “ngọn đuốc hòa bình”, nào là “giấc ngủ trẻ thơ bình yên”, nào là “kẻ lạ mặt rập rình”, rồi nào là “đớn đau”, “thao thức”… Hứt hứt…

Chưa nói, nhiều chỗ trong bài thơ câu chữ rất ngây ngô. “Nơi bão tố dập dồn, chăng lưới, bủa vây” là sao? Thiên tai, địch họa và lương dân lẫn lộn làm một à? “Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông” là máu gì? Máu có nhiều muối hả? “Ngày hôm nay kẻ lạ mặt rập rình/ Chúng ngang nhiên chia cắt tôi và Tổ quốc” – đứa nào rập rình, mà rập rình sao lại ngang nhiên, ai là “kẻ lạ mặt” mà không dám gọi tên? Và câu này quả tang yêu Tổ quốc trên đầu môi chót lưỡi: “Chín mươi triệu môi người thao thức tiếng “Việt Nam”, rất xúc phạm dân tộc khi vơ hết 90 triệu người vào đó!

Thơ cóp nhặt nên mới sinh ra cái hiện tượng lổn nhổn câu chữ. Một bài thơ đồng nát thì làm gì có giới tính hay phong cách?

Cho nên, khi đọc bài thơ hoặc nghe bọn trẻ nó hát, những cái đầu sáo sến đều cứ tưởng là của mình.

Tôi dám chắc với anh Thỉnh, anh Thiều, loại thơ đó có không dưới ba triệu người nhận là tác giả. Hội Nhà thơ tha hồ mà giải quyết tranh chấp tác quyền khi Hội các anh đứng ra trao giải thưởng nhé!!!

————————————

TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH

(Bài thơ đang tranh chấp tác quyền?)

Đêm qua tôi nghe Tổ quốc gọi tên mình

Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá

Tiếng Tổ quốc vọng về từ biển cả

Nơi bão tố dập dồn, chăng lưới, bủa vây

Tổ quốc của tôi, Tổ quốc của tôi

Bốn nghìn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ

Thắp lên ngọn đuốc Hòa bình, bao người đã ngã

Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông

Ngày hôm nay kẻ lạ mặt rập rình

Chúng ngang nhiên chia cắt tôi và Tổ quốc

Chúng dẫm đạp lên dáng hình đất nước

Một tấc biển cắt rời, vạn tấc đất đớn đau

Sóng chẳng còn bình yên dẫn lối những con tàu

Sóng quặn đỏ máu những người đã mất

Sóng cuồn cuộn từ Nam chí Bắc

Chín mươi triệu môi người thao thức tiếng “Việt Nam”

Chín mươi triệu người lấy thân mình chở che Tổ quốc linh thiêng

Để giấc ngủ trẻ thơ bình yên trong bão tố

Ngọn đuốc Hòa bình trên tay rực lửa

Tôi lắng nghe

Tổ quốc

gọi tên mình

Nguyễn Phan Quế Mai hay Ngô Xuân Phúc?

————-

Xin lỗi, nếu là Chu lỡ làm bài thơ này thì Chu lo giấu biệt, đứa nào ăn cắp thành của nó nên mừng mới phải!

Bài liên quan: Tổ quốc gọi tên mày

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Bình luận đã được đóng.