Bài tẩy cuối cùng đã bị lật – Đi về đâu hỡi… Ma?!

Standard

Dongbong2-2

Hoạt động đồng bóng có tổ chức

Chu Mộng Long – Các nhà Ma học mang học hàm, học vị của Giáo dục Việt Nam, từ Giáo sư Phạm Minh Hạc, Giáo sư Nguyễn Lân Trung, Tiến sĩ Vũ Thế Khanh… đến Tiến sĩ Luật sư Trần Đình Triển, đã phô diễn hết mức trình độ khoa học của mình bằng mọi cách biện hộ cho những hoạt động phản khoa học của giới đồng bóng. Họ cũng là những đảng viên cộng sản, trình độ lí luận chính trị trung hoặc cao cấp (vì có người từng làm đến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng), nhưng lại phản bội ý thức hệ của mình bằng cách mượn danh khoa học để mưu toan lập ra một thứ tôn giáo kì quặc đẩy nhân dân vào cuộc sống của một “Quốc gia Âm” (chữ dùng của Giáo chủ Hoàng Thiên Long Nguyễn Thị Điền).

K.Marx, với phần lớn trước tác của mình đã dành cho cuộc đấu tranh chống tôn giáo, loại bỏ thứ “thuốc phiện” ấy ra khỏi đời sống của nhân dân, nếu còn sống, chắc chắn không khỏi ngạc nhiên khi các tín đồ của ông, những người mang thẻ đỏ được nói trên kia, đã lộn ngược ý thức hệ do chính ông xác lập để tạo nên một thứ tà giáo với mưu toan trục lợi và thống trị đời sống tinh thần con người.

Những người này định đánh tráo chủ nghĩa cộng sản khoa học sang chủ nghĩa cộng sản đồng bóng ư?

Dưới góc nhìn triết học, hoạt động đồng bóng nổi lên như nấm, có tổ chức, lôi kéo cả một đám đông lên đồng là dấu hiệu của một sự tự tha hóa cùng cực (K.Marx) của một giai đoạn lịch sử – giai đoạn thống trị của cường quyền nương theo thần quyền đã từng bị nhân loại tống vào quá khứ. Trong khi chính Marx đã từng đặt ra một nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của lịch sử hiện đại là:

Nhiệm vụ của lịch sử – sau khi cái chân lí của thế giới bên kia đã mất đi – là xác lập chân lí của thế giới bên này. Sau khi cái hình tượng thần thánh của sự tự tha hóa của con người đã bị bóc trần thì nhiệm vụ cấp thiết của cái triết học đang phục vụ lịch sử là bóc trần sự tự tha hóa trong những hình tượng không thần thánh của nó. Như vậy, phê phán thượng giới biến thành phê phán cõi trần, phê phán tôn giáo biến thành phê phán pháp quyền, phê phán thần học biến thành phê phán chính trị.” (K.Marx – Góp phần phê phán triết học pháp quyền của Hegel).

Sai lầm tệ hại của Hegel là tạo ra một thế giới quan lộn ngược, từ đó sinh ra một kiểu nhà nước pháp quyền mà trật tự thống trị thô bạo của nó được xem như là bản sao của thế giới thần quyền. Kết quả là những kẻ thống trị đối xử với nhân dân “như với những sinh vật chỉ sống dựa vào ân huệ của kẻ bề trên“, và đến lượt “kẻ bị thống trị, bị cai quản, bị chiếm hữu cũng buộc phải thừa nhận và tuyên truyền rằng, đó là ân huệ của trời ban cho!” “Sự vĩ đại của kẻ thống trị trở thành tỉ lệ nghịch với nhân số của nó” là nguyên nhân sinh ra sự ươn hèn của dân chúng! (K.Marx, Sđd).

Sự nô lệ hóa, thậm chí động vật hóa con người bắt đầu từ cái bộ máy tuyên truyền đồng bóng ấy!

Đến lúc cần nhấn mạnh, không có chân lí nào của thế giới bên kia, kể cả thánh thần hay ma quỷ, vì tất cả chỉ là trò chơi ảo của diễn ngôn quyền lực, không củng cố địa vị của kẻ thống trị thì cũng nhằm mưu toan trục lợi trên sự mê lú của một đám đông dân trí thấp!

Hoạt động đồng bóng mà cũng có dự án(*) để moi tiền thì lịch sử xưa nay chưa từng có!

Ma thuật có thể điều hành cả một đám đông, cho nên từ hoạt động tín ngưỡng chuyển sang lũng đoạn chính trị nguy hiểm là một bước không xa bởi trò hợp thức hóa hay “nhà nước hóa” của nó. Ít nhất, có ngày con người chúng ta bị mang ra tế thần, tế ma nếu không thoát ra khỏi sự mê lú hiện thời!

Sự buông lỏng cho hoạt động đồng bóng hoành hành, không thể không có trách nhiệm của cơ quan quản lí văn hóa, tín ngưỡng. Chuyện buôn thần bán thánh trong các lễ hội hàng năm không phải không liên can đến hoạt động đồng bóng này!

Tín ngưỡng là một hoạt động văn hóa cần được bảo tồn, nhưng mưu toan lợi dụng thần quyền, ma quyền để thống trị hay trục lợi là một thảm họa, đến lúc phải bị vạch trần đến nơi đến chốn, nếu không, không chỉ ô danh cho những người cộng sản chân chính mà còn gây bạc nhược cho đời sống tinh thần của người dân, suy thoái cả giống nòi.

Ma thuật, cầu cúng phản ánh sự mất niềm tin vào năng lực cá nhân và sự suy nhược của cả cộng đồng, đẩy lùi lịch sử về thời hoang dã!

Theo Marx, một hệ ý thức được xác tín trên nền tảng khoa học, một nhà nước hùng mạnh do dân vì dân không có lí do gì phải nương bóng thần quyền!

Từ khi trò bịp của Cậu Thủy đã bị phanh phui, giới Ma học biện bạch đủ điều xảo trá, kể cả đe dọa bằng dây xích của nhà nước pháp quyền mà họ nghĩ là có thể quay về nhà nước kiểu Hegel, trong đó luôn lấy con át chủ bài Phan Thị Bích Hằng với những thành tích được cho là đã được chứng thực bởi Nhà nước với ảo tưởng người nghe chỉ có thể thừa nhận và tin tưởng chứ không thể phủ nhận. Bây giờ thì con át chủ bài ấy đã bị lật tẩy hoàn toàn: sự thật về những vụ tìm mộ đình đám của Phan Thị Bích Hằng có liên quan đến các nhân vật chính trị mà giới Ma học thường mang ra dọa thì ra cũng chỉ là trò Lý Thông cướp công Thạch Sanh?!

Có đúng thế không? Các nhà Ma học nói gì thêm nữa đi? Đã dân chủ đến mức cho các ngài đại diện cho… ma tự do phát ngôn đấy! Còn nếu không thì xin mời các ngài về đúng nơi các ngài đã sinh ra để dương gian thoát khỏi cái bóng ma đủ các loại nhân danh của các ngài!

———

(*) Ít nhất đã có 2 dự án của ngành Ma học: Dự án trồng lúa bằng nhân điện, Dự án tìm và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ!!!

——————————————–

LẬT TẨY NHỮNG VỤ TÌM MỘ ĐÌNH ĐÁM LÀM NÊN TÊN TUỔI “NHÀ NGOẠI CẢM” PHAN THỊ BÍCH HẰNG

Sau những “lùm xùm”, tranh cãi về phần thủ cấp liệt sỹ Phùng Chí Kiên, khi nói về bà Phan Thị Bích Hằng nhiều người vẫn tin rằng bà có khả năng thật sự nhưng nay tạm “mất lộc” nên có thể cho kết quả sai. 

Các đơn vị quản lý như UIA, Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người thì luôn đem những vụ “huyền thoại” như tìm hài cốt nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh, nhà văn Nam Cao, em giáo sư Trần Phương ra làm bằng chứng hùng hồn không thể chối bỏ vì nó có “kết quả giám định hẳn hoi”. 

Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA, TS Vũ Thế Khanh cho biết, trong hơn hai 20 năm “ăn lộc”, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã tìm được hơn 1000 hài cốt liệt sỹ, trong đó có một số vụ nổi tiếng và có bằng chứng thẩm định độ chính xác: nhà văn Nam cao, Bí thư đầu tiên của Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Đức Cảnh, em giáo sư Trần Phương…

“Vụ Nguyễn Đức Cảnh, nhà văn Nam Cao là có thẩm định ADN còn hài cốt bà Vũ Thị Kính, người chỉ huy Đội nữ du kích Hoàng Ngân, giáo sư Trần Phương đã lấy máu nhỏ vào hài cốt và khẳng định đó đúng là em gái mình”, ông Khanh khẳng định. 

I- Tìm hài cốt cụ Nguyễn Đức Cảnh- chỉ là “thày bói nói dựa” 

Nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh

Gần tìm được mộ thì bà Hằng chạy đến… ngoại cảm

Theo các tài liệu, hành trình tìm mộ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh bắt đầu từ 4/3/2007 và có kết quả vào 19/9/2007.

Bài viết “ Hành trình đi tìm mộ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh” trên báo An ninh thủ đô ngày 11/11/2007 cho biết, sau khi nhận lời đề nghị của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, ngày 4/3/2007 “nhà ngoại cảm” Phan Thị Bích Hằng đã có buổi làm việc đầu tiên ở nhà tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh tại Diêm Điền, Thái Bình.

Những thông tin từ cuộc tiếp xúc đầu tiên cho thấy di hài của liệt sỹ đang được chôn ở một nghĩa địa gần pháp trường, sau khu vực một nhà thờ, đi qua phố Dinh, qua một cây cầu đá sang bên kia sông.

Sau khi có thông tin này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, và Hải Phòng đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, khớp các thông tin và xác định thi thể cụ Nguyễn Đức Cảnh có thể được chôn ở  trong khu vực Nhà máy giày Thống Nhất, hiện là một bãi rác rậm rạp. Trước kia khu vực của nhà máy là nghĩa địa An Dương II.

Ngày 19/9/2007, đoàn tìm mộ bắt đầu tìm kiếm nhưng mọi người đào rất sâu mà không thấy tiểu, dùng cả thuốn xuống lòng đất nhưng vẫn bặt vô âm tín. Nhưng cuối cùng thì đoàn đã tìm thấy được hai cái tiểu giống nhau, nhưng hai tiểu này lại nằm úp ngược, lật hai chiếc tiểu lên  là hai bộ cốt không có đầu…và nó chính là hài cốt của ông Nguyễn Đức Cảnh và liệt sỹ Hồ Ngọc Lân. 

Trong bài viết này cũng cho biết, phần hài cốt ông Nguyễn Đức Cảnh đã được Viện Pháp y Quân đội kết luận kết quả giám đinh ADN là chính xác.

Với những thông tin trên, dư luận cho rằng tìm được hài cốt lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh là công lao của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Tuy nhiên, với những “lùm xùm” về “nhà ngoại cảm” Phan Thị Bích Hằng thời gian gần đây, nhất là sự việc liên quan đến phần thủ cấp liệt sỹ Phùng Chí Kiên được viện pháp y quân đội xác định vật duy nhất được cho là hài cốt chỉ là chiếc răng lợn, một số ý kiến cho rằng cần phải lật lại những vụ ngoại cảm đình đám của nhà ngoại cảm này để “thẩm định” bà Hằng có khả năng ngoại cảm thật hay không?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã đem những băn khoăn này trao đổi với ông Nguyễn Trọng Toàn, nguyên Viện trưởng Viện Pháp y Quân đội. Ông Toàn xác nhận ông là người giám định ADN hài cốt liệt sỹ Nguyễn Đức Cảnh nhưng kết quả giám định chỉ đúng một nửa, là phần thân của ông Cảnh. 

Nói về cuộc tìm kiếm phần mộ có thi thể bí thư Nguyễn Đức Cảnh, ông Toàn cho biết, về cơ bản đoàn tìm kiếm đã xác định được địa điểm, hoàn cảnh bắn chết nên việc khoanh vùng, tiến hành tìm kiếm chắc chắn sẽ có kết quả.

“Ông Nguyễn Đức Cảnh và liệt sỹ Hồ Ngọc Lân bị chết chém, thực dân Pháp chôn phần thân ở nơi xử chém, phần đầu vứt xuống sông Cấm. Giữa năm 2007, công đoàn tỉnh Thái Bình tổ chức tìm kiếm và đã đến nơi chết chém, đằng sau nhà máy Giầy Hải Phòng bây giờ. Địa điểm chết, hoàn cảnh chết của ông Cảnh đều rõ ràng nên việc khoanh vùng tìm kiếm không có gì khó, việc tìm kiếm có thể mất thời gian nhưng chắc chắc đào hết khu vực đó sẽ thấy. Khi đoàn đào khá lâu mà chưa thấy thì bà Hằng ở đâu xuất hiện và nói là ngoại cảm được, lúc sau thì tìm được hai cái tiểu chứa hài cốt không có đầu”, ông Toàn kể.

“Huyền thoại ngoại cảm” Phan Thị Bích Hằng được gắn với công lao tìm được hàng nghìn hài cốt liệt sỹ? Ảnh: giaoduc.net

Kết quả giám định ADN chỉ đúng phần thân

Về kết quả giám định ADN phần hài cốt tìm được ông Toàn cho biết, khi nhận lời, Viện pháp y quân đội đã lấy mẫu xương hài cốt ông Nguyễn Đức Cảnh để tách chiết ADN. Số liệu phân tích cho thấy gene của mẫu xương và gene của mẫu máu lấy từ người cháu gọi liệt sĩ Nguyễn Đức Cảnh bằng cậu ruột giống nhau. Từ đó, Viện đã có văn bản kết luận phần hài cốt tìm được đúng là của liệt sỹ Nguyễn Đức Cảnh. Những thông tin này đã được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, về giám định phần đầu liệt sỹ Nguyễn Đức Cảnh được “nhà ngoại cảm” vớt lên từ sông Cấm sau đó đến nay vẫn chưa được công bố vì nó cho kết quả không chính xác.

“Phần đầu ông Nguyễn Đức Cảnh vứt ở sông Cấm, khi “nhà ngoại cảm” chỉ định vớt lên được mẫu xương cho vào thờ đến khi giám định thì là xương động vật. Chúng tôi cũng đã có văn bản trả lời tới đơn vị tổ chức đoàn tìm kiếm nhưng không công bố”, ông Toàn nói.

Cũng theo ông Toàn, khi Viện giám tổ chức Lễ công bố kết quả giám định hài cốt (phần thân) liệt sỹ Nguyễn Đức Cảnh, bà Hằng mặc dù không có trong danh sách khách mời nhưng vẫn đến tham dự và “nhiệt tình” chụp ảnh cùng lãnh đạo viện.

  Khi Viện giám tổ chức Lễ công bố kết quả giám định hài cốt (phần thân) liệt sỹ Nguyễn Đức Cảnh, bà Hằng mặc dù không có trong danh sách khách mời nhưng vẫn đến tham dự và “nhiệt tình” chụp ảnh cùng lãnh đạo viện

Trao đổi với phóng viên, tiến sĩ, đại tá Đỗ Kiên Cường khẳng định “Phan Thị Bích Hằng không thể tìm được mộ” và con số hàng chục ngàn hài cốt tìm được chỉ là con số tự phong, hoặc do mấy cơ sở ngụy khoa học cung cấp.

Tuy nhiên, ông Cường cho rằng, trường hợp tìm thấy hài cốt thực sự tuy rất hiếm thấy nhưng cũng đã có như trường hợp nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh mà từ trước đến nay dư luận vẫn cho là công của bà Phan Thị Bích Hằng.

Trong trường hợp này, các thông tin rõ ràng và đầy đủ đã giúp tìm đúng hài cốt liệt sỹ, sự xuất hiện của nhà ngoại cảm chỉ là “đúng lúc”. Do đó, công lao tìm kiếm được hài cốt ông Nguyễn Đức Cảnh phải thuộc về chính quyền, gia đình và đồng đội liệt sỹ chứ không phải “nhà ngoại cảm”.

“Tại sao mọi người có xu hướng phủ nhận công lao của mình mà khẳng định đó là công của nhà ngoại cảm? Phan Thị Bích Hằng không thể tìm mộ bằng ngoại cảm hoặc áp vong nhưng chúng ta tin tưởng vào một khả năng không có thật là do “chúng ta muốn tin”. Đó chính là bản chất sinh học của sự mê tín”, ông Cường lý giải. 

Theo H. Minh/ Người Đưa tin 

II- Tìm hài cốt cụ Nam Cao- Phan Thị Bích Hằng tranh công 

Nhận đúng mộ nhà văn Nam Cao không khó

Đầu năm 1996, một chương trình mang tên “Tìm lại Nam Cao” được Hiệp hội Câu lạc bộ Unesco Việt Nam tổ chức với sự góp mặt của các nhà ngoại cảm do UIA mời đến.  

Theo đó, sáng 24/11/1996 đoàn “nhà ngoại cảm” gồm 4 người, trong đó có bà Phan Thị Bích Hằng đã cùng đoàn hành trình từ Hà Nội về UBND huyện Gia Viễn (Ninh Bình). Theo thông tin bà Phan Thị Bích Hằng thu thập được bằng ngoại cảm, số mộ của nhà văn Nam Cao trùng lặp với số tuổi đời khi ông hy sinh: 36.

Đem thông tin này chiếu vào thực tế, đoàn tìm kiếm đã suy luận ngôi mộ đang có hài cốt nhà văn Nam Cao có số đánh dấu là 306 (thêm số 0 vào giữa con số bà Hằng ngoại cảm). Mẫu hài cốt lấy từ ngôi mộ được đưa tới Viện Khoa học Hình sự (KHHS) – Bộ Công an giám định và cho kết quả trùng hợp với đặc điểm nhận dạng nhà văn Nam Cao mà gia đình đã cung cấp. Do đó, đoàn tìm kiếm đã khẳng định hài cốt trong ngôi mộ 306 là của nhà văn Nam Cao. Điều này đồng nghĩa với việc ghi nhận kết quả ngoại cảm của bà Phan Thị Bích Hằng là chính xác.

Nhà văn Nam Cao

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Việt Vùng, nguyên giám đốc Trung tâm giám định pháp y, Viện Khoa học hình sự- Bộ Công an cho biết, khi đó, theo yêu cầu của gia đình, Trung tâm chỉ giám định hình thái, không thử ADN. Các chỉ số giám định hình thái Trung tâm đưa ra đều được gia đình xác nhận là phù hợp, đúng với đặc điểm hình dạng lúc ông sống và những thông tin về hoàn cảnh hy sinh của ông gia đình nhận được. 

“Tôi không trực tiếp tham gia hành trình tìm và giám định pháp y hài cốt nhà văn Nam Cao nhưng cán bộ, lãnh đạo trung tâm tôi tham gia. Lúc đó, chúng tôi mới đưa ra kết quả giám định hình thái: kích cỡ xương, hình thái hàm răng, trên trán có vết thủng, có viên đạn trong hộp sọ…thì người nhà của nhà văn Nam Cao đã xác nhận là đúng và không yêu cầu làm các khâu giám định khác”, ông Vùng cho biết.

Nói về tỷ lệ chính xác của việc giám định hình thái mà không cần chỉ số phân tích ADN, theo ông Vùng khó có thể đưa ra con số cụ thể nhưng việc các chỉ số hình thái trùng nhau là có thể xảy ra. Trong trường hợp hài cốt nhà văn Nam Cao, ông Vùng cho rằng, phạm vi tìm kiếm giới hạn hẹp chỉ là một trong 3 ngôi mộ đã được khoanh vùng nên việc dùng phương pháp loại trừ để đưa ra phán đoán chính xác về ngôi mộ không khó. 

“Trung tâm chúng tôi chủ yếu tham gia đánh án, các vụ giám định hài cốt liệt sỹ chỉ rất ít nên khó đưa ra được số liệu thống kê đúc kết về xác xuất đúng sai của tìm hài cốt liệt sỹ bằng ngoại cảm. Nhưng nhiều gia đình tìm bằng phương pháp này đến trung tâm để giám định thì đều cho kết quả không đúng”, ông Vùng nói. 

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Toàn, nguyên viện trưởng viện Pháp Y quân đội cho biết, kết quả giám định hài cốt nếu có chỉ số phân tích ADN sẽ cho độ chính xác cao nhất. Tuy nhiên, phương pháp phân tích ADN ty thể được đưa vào VN từ năm 2002 nên các trường hợp giám định hài cốt liệt sỹ những năm trước đó thường không được qua khâu giám định ADN và chủ yếu dựa vào các di vật chôn cùng hài cốt. 

“Mọi kết luận phải dựa trên phân tích dấu vết, hình thái, thi thể chứ không thể dựa vào di vật, di vật chỉ là một căn cứ chứ không thể là cơ sở để đưa ra kết luận ông nói”, ông Toàn nói.

Theo GS Lê Đình Lương, Chủ tịch Hội di truyền học Việt Nam, trong một số trường hợp giám định hình thái cho kết quả xác định rất chính xác nhưng phải dựa trên nhiều chỉ số như kích thước xương, chiều cao, hàm răng…. Với trường hợp nhận liệt sỹ bằng cách nhỏ máu của người nhà lên hài cốt, ông Lương khẳng định “việc này hoàn toàn bậy”, không có cơ sở khoa học. 

“Phan Thị Bích Hằng không thể tìm được mộ”, đại tá, tiến sĩ Đỗ Kiên Cường.

“Bà Hằng không thể tìm được mộ, tìm đúng chỉ là ăn may”

Với những thông tin từ các nhà khoa học cung cấp, phần hài cốt tìm được của nhà văn Nam Cao và nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh là chính xác nhưng công tìm được có thuộc về nhà ngoại cảm hay chỉ là do ăn may kết hợp với kinh nghiệm tính toán giống như người chơi sổ số, nếu chơi liên tục rồi cũng có lần trúng?

Theo tiến sĩ, đại tá Đỗ Kiên Cường, trường hợp “thần tượng ngoại cảm” Phan Thị Bích Hằng tìm đúng mộ nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh, nhà văn Nam Cao rơi vào trường hợp đầu tiên trong 5 trường hợp nhờ “giới ngoại cảm” tìm hài cốt thân nhân. Trong trường hợp này, các thông tin rõ ràng và đầy đủ đã giúp tìm đúng hài cốt liệt sỹ.

“Với các gia đình liệt sỹ đã nhờ giới ngoại cảm tìm hài cốt thân nhân, tuy từng trường hợp có thể khác nhau, nhưng chung quy lại thì chỉ có thể có các trường hợp: 1) Tìm thấy hài cốt thực sự và xét nghiệm gien cho kết quả chính xác; 2) Tìm thấy ngôi mộ vô danh tại một nghĩa trang cụ thể nào đó; 3) Tìm thấy cốt tại một địa điểm tìm kiếm và đào bới đâu đó; 4) Tìm thấy một vị trí mà trong đất có vẻ có cốt; và một số trường hợp khác. Trường hợp tìm thấy hài cốt thực sự tuy rất hiếm thấy nhưng cũng đã có trường hợp Phan Thị Bích Hằng tìm đúng hài cốt (xét nghiệm ADN khẳng định điều đó) và Phan Thị Bích Hằng đã hùng hồn tuyên bố, điều đó chứng tỏ tâm linh có thật. Tuy nhiên với trường hợp tương tự, “nhà ngoại cảm” Vũ Thị Minh Nghĩa trung thực và sòng phẳng hơn, khi đưa ra nhận định, “công của cô Năm chỉ là 1% thôi, 99% thuộc về chính quyền, gia đình và đồng đội liệt sỹ”, ông Cường nói. 

Tiến sỹ Cường cho rằng, trường hợp thứ 2 – tìm thấy mộ vô danh tại một nghĩa trang nào đó phổ biến hơn trường hợp trên rất nhiều. Cụ thể, khá nhiều gia đình liệt sỹ đã tìm thấy mộ thân nhân tại một nghĩa trang liệt sỹ hoặc một nghĩa trang thường nào đó. Các gia đình tin đó là ngôi mộ của người thân vì “nhà ngoại cảm” mô tả chính xác ngôi mộ từ xa ngàn dặm. Thế nhưng đó chỉ là sự lừa gạt, cả chủ ý và không chủ ý, mà giới tâm lý học gọi là lừa gạt mức ý thức và lừa gạt mức vô thức. 

“Có trường hợp hài cốt liệt sỹ đã được quy tập về một nghĩa trang cụ thể, và giới ngoại cảm biết điều đó (thông qua chính quyền, đồng đội hoặc gia đình liệt sỹ), thậm chí nhà ngoại cảm đã tới nghĩa trang và tâm trí đã ghi nhận trong não một số thông tin về sơ đồ, đặc điểm một số ngôi mộ còn chưa xác định danh tính liệt sỹ. Khi thân nhân liệt sỹ nhờ tìm, nhà ngoại cảm liền lên đồng và khi tâm trí đã ở trạng thái vô thức, một ngôi mộ vô danh sẽ được gán tùy tiện cho gia đình đang nhờ tìm mộ. 

Gọi là lừa gạt vô thức vì lúc đó nhà ngoại cảm đang lên đồng nên họ lừa gạt mà không biết mình đang lừa gạt. Có thể do ngẫu nhiên mà hài cốt được gán có thể chính là hài cốt mà gia đình cần tìm; tuy nhiên khả năng gia đình liệt sỹ này đang thờ cúng hài cốt liệt sỹ khác có xác suất cao hơn nhiều. Trong trường hợp này, nhà ngoại cảm đã chơi trò xổ số với gia đình và hương hồn của các liệt sỹ.

Trường hợp lừa gạt mức ý thức, đáng lên án hơn cả. Để thực hiện được kế hoạch, “nhà ngoại cảm” cố tình tìm các nghĩa trang liệt sỹ có nhiều mộ vô danh và ra sức ngụy tạo chứng cứ để tạo sự tin tưởng”, ông Cường phân tích, lý giải. 

Với trường hợp thứ 3, theo ông Cường đó là tìm thấy cốt ngoài nghĩa trang, thường là trong rừng. Trong trường hợp này, “nhà ngoại cảm” tìm kiếm dựa trên các ám hiệu địa hình: giữa một vùng đất khô cằn, dưới một khóm cỏ hoặc bụi cây có thể có cốt và cốt đó có thể là xương người hoặc xương động vật. 

“Nếu là cốt người thì có đúng là của liệt sỹ cần tìm hay không? Chỉ xét nghiệm gien mới có thể trả lời được. Mà như tôi  được biết, trong số hàng chục ngàn hài cốt mà giới ngoại cảm khoe tìm được, số cốt được giám định ADN không quá mười đầu ngón tay”, ông Cường nói.

Trường hợp thứ 4, theo ông Cường là tìm thấy một vị trí mà đất có vẻ có cốt. Vị trí có thể ở dưới một bụi cây hoặc khóm cỏ, đào lên thấy cốt thì tốt (bất kể xương người hay xương thú), nếu không thì một chút đất đen đen, mun mủn cũng được xem là dấu tích của cốt. Và trường hợp thứ 5 là do may mắn mà nhà ngoại cảm tình cờ tìm được mộ nhưng trường hợp này vô cùng hiếm gặp.

“Tôi khẳng định Phan Thị Bích Hằng không thể tìm được mộ. Chúng ta có thể thử nghiệm bằng nhiều cách. Nếu có điều kiện, hãy để một bộ hài cốt có danh tính (qua xét nghiệm gien) vào một trong mười quan tài giống nhau và đề nghị giới ngoại cảm tìm ra quan tài có cốt. Nếu không có điều kiện, hãy “bịa” ra một nhân thân người chết giả và đề nghị “nhà ngoại cảm” đi tìm. Hoặc đề nghị “nhà ngoại cảm” tìm một ngôi mộ tại nghĩa trang địa phương nơi gia đình liệt sỹ đang sinh sống.Tôi tin rằng sau vài thử nghiệm đơn giản như thế, mọi người sẽ dễ dàng nhận ra chân tướng của giới ngoại cảm”, ông Cường khẳng định. 

Theo H.Minh/Người Đưa tin

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Bình luận đã được đóng.