Thiên la địa võng – Sát thủ đầu mưng mủ!

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

burning-chairChu Mộng LongChiều nay, 14h ngày 30.11.2012, mình đến CA thành phố làm việc theo “giấy triệu tập” với nội dung lấy lời khai về vệc đề nghị khởi tố Lê Hồng Sơn. Ngày hôm trước, cầm giấy triệu tập mà nổi giận: sao lại có cái văn hóa “triệu tập” thế này? Mình là người bị hại đề nghị điều tra và khởi tố hình sự đối với người gây hại trả lại sự công bằng cho mình với đầy đủ chứng cứ chứ có phải là tội phạm đâu mà lệnh triệu tập?

Văn hóa của CA thành phố kém xa CA tỉnh và Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi tham gia phá vụ án Trần Tín Kiệt, Thanh tra Bộ và CA tỉnh chỉ dùng “giấy mời” hợp tác thanh tra, điều tra chứ không có  cái gọi là “triệu tập” để đánh đồng mình với tội phạm!

Gặp anh Huy, điều tra viên trẻ, gương mặt dễ thương, anh ta nói, xin lỗi thầy vì ảnh hưởng đến công việc của thầy, nếu bận thì có thể lùi lại lịch làm việc hôm sau, mình mới cảm thấy nguôi giận và không truy vấn cái “giấy triệu tập” như triệu tập tội phạm kia nữa!

Anh Huy hỏi theo thủ tục điều tra, về họ tên, quê quán, địa chỉ, hỏi có nhận và đồng ý với Kết luận thẩm tra của nhà trường không? Các câu hỏi này thừa thãi đến mức, tất cả đều được ghi rõ trong đơn đề nghị điều tra và khởi tố, kể cả cái kết luận và toàn bộ hồ sơ cấu thành tội phạm của Lê Hồng Sơn mà mình cũng đã cung cấp đầy đủ ngay từ lúc gửi đơn. Riêng cái nội dung về sự đồng ý hay không về cái Kết luận thẩm tra ấy, thì mình nói, hiển nhiên là đồng ý, nhưng Tổ thẩm tra chưa làm hết trách nhiệm, cố tình che giấu không đưa vào văn bản các nội dung liên quan trong đơn và trên báo như sau:

1- Việc bắt ép cô Thu đi cầu treo ở Kon Tum vào đêm tối sau khi đã nhậu nhẹt và bị tai nạn nên chưa kịp hành sự theo ý đồ đen tối của y mà báo đã đăng.

2- Cắt xén giờ dạy và dời lịch thi để đi chơi, ăn nhậu hết 9 triệu đồng của lớp K21C mà y đã thừa nhận trên báo, chưa kể những lớp khác phải hầu hạ y ngày ba bữa bia bọt tốn kém từ 4,5 đến 7 triệu đồng mà y cũng đã thừa nhận trong cuộc đối chất tại Khoa ngày 6 tháng 9.

3- Việc phải hủy kết quả thi, buộc học viên phải học và thi lại môn Âm nhạc 2 và bồi thường thiệt hại như thế nào? Khấu trừ tiền đã thanh toán giờ dạy, thi vấn đáp mà y đã vi phạm ra sao?

4- Y không phải là Nhà giáo, trình độ không đạt chuẩn, vậy việc sử dụng y, cố tình đặt y nhầm chỗ vào vị trí giảng viên để dạy cho sinh viên, học viên, dẫn đến nhận thức và hành vi sai phạm của y, ai chịu trách nhiệm?

Anh Huy lại hỏi, theo thầy, nguyên nhân nào dẫn đến hành vi khởi kiện của Lê Hồng Sơn. Mình trả lời, nguyên nhân trực tiếp là do bị ám thị về sự mất việc khi đã một lần bị Trưởng Bộ môn và trưởng Khoa đề nghị dừng công tác giảng dạy của ông Sơn vì không đạt chuẩn, nay thêm chúng cứ về hành vi vi phạm đạo đức Nhà giáo, nên đã cùng với Nguyễn Văn Hổ dùng chiêu của bọn giang hồ “ném lựu đạn trước” để thoát thân! Nguyên nhân sâu xa hơn là muốn lật đổ chính quyền mới để khôi phục lại chính quyền cũ từng dung túng cho những bê bối của chúng. Và đặc biệt, làm mất uy tín, danh dự của cá nhân tôi bằng cách bôi bẩn vào mồm tôi, tự vống lên một chuyện khó tin là ông Sơn đủ sức ngủ (dính lẹo) một lúc với 3 em để người ta không tin vào sự thật về tất cả những chuyện bê bối của y và đồng bọn mà tôi và khoa có thể sẽ đưa ra kiểm điểm. Lấy giả lấp thật là trò ranh ma của bọn lưu manh. Tất nhiên trong đó, còn có âm mưu thâm độc hơn là chia rẽ nội bộ lãnh đạo của nhà trường, bằng cách vu cáo tôi nói xấu lãnh đạo để mượn tay lãnh đạo ghét bỏ hay tìm cách trừng trị tôi!

Trong đơn của ông Sơn có 2 phần. Phần 1, lấy một giả là chuyện ngủ một lúc với 3 em để lấp một thật là bắt ép học viên tổ chức ăn chơi nhậu nhẹt hết 9 triệu đồng. Phần này là sản phẩm của cái đầu lưu manh của y. Phần 2, nói xấu đồng nghiệp, nói xấu lãnh đạo mọi lúc mọi nơi mà y không đưa ra được bằng chứng nào, lúc đầu còn chối là không viết như thế trong đơn, chứng tỏ đó là sản phẩm của những cái đầu lưu manh khác đứng đằng sau y!

Anh Huy hỏi, theo thầy, ai đứng đằng sau? Mình nói, tôi cũng là thanh tra, vừa nhạy cảm vừa có đủ nghiệp vụ điều tra, tôi đã thừa biết ai đứng đằng sau y để tổ chức trò vu khống bôi nhọ này, nhưng tôi muốn chính miệng ông Sơn khai báo sự thật! Ông Hổ giục ông Sơn “ném lựu đạn trước” rồi đến lượt ông Hổ thì rõ là ông Hổ làm tiền vệ cho ông Sơn, nhưng Trần Lê Minh Nguyên là ai, rồi quan hệ giữa ông Sơn thế nào với các nhà báo, cơ quan điều tra cũng phải làm rõ như tôi đã đề nghị trong đơn! Nếu CA thành phố không làm, tôi có quyền gửi lên cấp trên và tố CA thành phố về tội bỏ lọt người lọt tội hay che giấu tội phạm gì đó!

Anh Huy quay lại chỗ tôi nói, ông Sơn bị ám thị mà ném lựu đạn trước bằng cách tôi chưa kiến nghị xác minh tội lỗi của y và đồng bọn thì y đã khởi kiện tôi trước, với câu hỏi: Em nghe nói trong trường nhiều người rất sợ thầy, vì thầy đã đề nghị kỉ luật nhiều người? Mình bảo đúng một phần, những người làm bậy sợ tôi là phải, nhưng sợ là để làm việc đàng hoàng hơn, lương thiện hơn chứ không có nghĩa là sợ rồi chơi trò ném bom bẩn một cách lưu manh. Còn việc đã từng kỉ luật nhiều người là không có. Gần 4 năm nhiệm kì ông Nguyễn Hồng Anh, sai phạm có nhiều nhưng chưa kỉ luật một ai, chỉ có giơ cao đánh khẽ, và đó cũng là lí do bọn hư hỏng nhờn thuốc chữa nên dẫn đến sự vụ hôm nay. Không chỉ tôi mà nhiều người trở thành nạn nhân của bọn côn đồ giả danh trí thức này. Ông Lê Kim Chung, trưởng phòng Tổ chức, Ông Lê Xuân Vinh, trưởng phòng Đào tạo… kể cả ông Nguyễn Hồng Anh Hiệu trưởng cũng trở thành nạn nhân của những vụ kiện vu khống như thế này!

Cuối cùng, anh Huy nói, em nghĩ thầy không đến mức nhỏ nhen mà đưa ông Sơn vào tù, đúng không? Mình hiểu Huy muốn đánh động lương tâm của mình trong vụ này, và đúng hơn theo kế hiệp thông với Nhà trường giảm nhẹ tội cho Lê Hồng Sơn. Nếu gật đầu, toàn bộ đề nghị khởi tố Lê Hồng Sơn bị hủy??? Và Hồng Sơn, Văn Hổ lại khỏi vòng cong đuôi, chúng và đồng bọn của chúng lại tự do hoành hành, coi trời bằng vung mà vụ đánh người gây thương tích nghiêm trọng, rồi bắt ép học viên “phục vụ từ A đến Z” của Nguyễn Văn Hổ là một điển hình!

Mình dứt khoát quan điểm: bảo lưu ý kiến khởi tố Lê Hồng Sơn, đưa Lê Hồng Sơn, Nguyễn Văn Hổ ra khỏi đội ngũ Nhà giáo để làm trong sạch đội ngũ Nhà giáo. Nếu vẫn để bộ mặt nhem nhuốc bẩn thỉu của bọn này tiếp tục đứng lớp thì vô tình lãnh đạo đã tự bôi nhọ vào ngành giáo dục. Chiếc ghế của nhiệm kì Nguyễn Hồng Anh có thể bị thiêu cháy bắt đầu bằng vụ cỏn con này. Đánh chuột phải vỡ bình, nếu chiếc bình, dù quý kia lại là nơi trú ẩn của chú chuột nhắt phá hoại nghiêm trọng này! Còn y vào tù hay không chờ tòa xét xử!

Nói về lương tâm thì mình cũng đã rộng lượng quá rồi. Hai ngày sau khi báo đăng tin bôi bẩn vào mồm mình, dù muộn vì dư luận đã loan truyền khắp năm châu, không chặn được nữa, nhưng mình vẫn mở đường thoát cho y rút đơn để bảo toàn cho thân phận của y, và cả tháng trời sau kết luận thẩm tra, mình cũng im lặng chờ y xin lỗi công khai, nhưng cơ hội ấy đã hết! Nhận thức của y tồi tệ đến mức, kiện sai mà cho mình đúng, mấy ngày gần đây còn tiếp tục mua chuộc học viên đứng ra làm chứng để tố tôi cho y ghi âm lén, kể cả khi đối chất, y còn lớn tiếng cho rằng, việc học viên hầu hạ, cung phụng y theo cách nô lệ cung phụng bạo chúa mà y cho rằng là hết sức đạo đức theo truyền thống tôn sư trọng đạo!

Nói thật, nếu luận về lương tâm, thì trong trường hợp này, hại một người cứu muôn người chứ không thể cứu một người hại muôn người như nhận thức của Hiệu trưởng – Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hồng Anh “nhân từ” của chúng tôi! Không để cả ngàn nhà giáo chân chính trong trường, cả vạn sinh viên, học viên vô tội mãi mãi là nạn nhân của chúng!

Nhưng tôi lại nghĩ, luật pháp hay nhà tù không phải là nơi hại con người. Luật pháp hay nhà tù của chế độ ưu việt là nơi răn đe, giáo dục, cải tạo con người, giúp tội phạm hoàn lương tốt hơn để hòa nhập với cuộc đời!

Hơn nữa, chính miệng của y nói: nếu y sai, pháp luật cứ còng tay y! Ít nhất đó là khẩu khí hảo hán, đại trượng phu mà mình đã khen trong cuộc họp kiểm điểm tại Khoa vừa rồi. Cũng nên tạo điều kiện cho y có chết cũng mang theo tiếng tốt, chứ mọi người cứ bắt y phải bó gối khom lưng một cách hèn hạ, ti tiện thì không nên!

Mà xét đến cùng, bụng dạ của y từ đầu đến giờ phút này là sát thủ chứ không có đạo đức văn hóa gì ở đây, như y đã tuyên bố với ông Bạch Mai, chủ tịch Công đoàn theo cách của tên đánh đề hạng nặng: 5 ăn 5 thua. Sát thủ đầu mưng mủ, cho y học tập bài học của tuổi teen để y trưởng thành!

Cùng với Thanh tra Nhân dân, Khoa Giáo dục Tiểu học cũng đã chính thức đệ trình công văn lên lãnh đạo Nhà trường về hàng loạt tội lỗi của y. Thiên la địa võng. Định mệnh gài sẵn cho bọn yêu quái rồi. Người tha nhưng trời không tha. Phen này Lê Hồng Sơn và đồng bọn đừng hòng chạy thoát!CVKhoa1CVKhoa2

CVKhoa4

Đón đọc Vũ điệu Sexy 13,

(xin lỗi vì mấy hôm nay không có thời gian rã băng ghi âm để đưa lên công khai nội dung quan trọng cuộc họp kiểm điểm tại Khoa sau Vũ điệu Sexy 12)

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.