Trình độ lí luận phân bắc của giảng viên đại học Võ Đình Long

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Chu Mộng LongThấy comment này ở Vũ điệu Sexy 7 hay, để ở mục bình loạn lãng phí bèn đưa lên entry này cho mọi người thưởng thức về trình độ lí luận phân bắc của còm sĩ giảng viên đại học mang tên Võ Đình Long.

Dù sao cũng khen về sự dũng cảm và trung thực của một giảng viên đại học dám xưng danh trên Blog Chu Mộng Long để thể hiện trình độ lí luận của mình!

———————————–

 

Đình Long Võ on Tháng Chín 29, 2012 lúc 3:28 chiều said:

Gửi chủ nhân Blog CML.
Nói thật, tôi ghé qua Blog này do nghe tin có thầy giáo dạy văn nhưng hay “văng” linh tinh trên Blog trong mục ” Vũ điệu sexy”.
Cảm nhận ban đầu, tôi đã góp ý thẳng & chân tình.
Nhân đọc phản hồi của CML, tôi nói thêm vài ý:
– Tôi chưa được dịp diện kiến chủ nhân Blog CML, có chăng qua vài hình ảnh post tên Blog, thấy cũng ra dáng văn nghệ sĩ phết.
– Tôi cũng không biết Hồng Sơn- Văn Hổ- Thúc Giáp là ai, chỉ có điều khi lướt qua Blog thấy nên góp ý cho chủ nhân, chỉ vậy thôi.
– Với CML hay mặc cảm với hố xí 2 ngăn, tôi nói cho CML biết, đất nước bị chiến tranh tàn phá, đói nghèo, lạc hậu đeo dai dẳng thì điều kiện sống như vậy là bình thường. Ngày xưa, “thủ đô nước Mỹ” tại ĐHSP I Hà Nội cũng chỉ là dãy nhà ngang, có nhiều ngăn, mỗi ngăn 1 lổ mà phía dưới trống hoác. Thời CML đến, khi ấy chắc không còn để CML sử dụng. Khó khăn, thiếu thốn đến vậy nhưng nơi ấy đã sản sinh ra không biết bao thế hệ thầy cô giáo đi khắp mọi miền đất nước, thắp sáng nên bao niềm tin yêu & trí tuệ. Một thời, chúng tôi chỉ mong “ăn no, mặc ấm” chứ không dám nghĩ đến “ăn ngon, mặc đẹp”, không như bây giờ phải “ăn sang, xài hàng hiệu” của một bộ phận không nhỏ trong giới giàu có & thành đạt. Nhìn lại mình xem, CML có khoác trên người thứ gì thuộc hàng hiệu không nhé.
– Thêm nữa, CML hay nói đến loại “phân thượng hạng”, quan điểm của tôi là: đi lên từ một đất nước có nền nông nghiệp lạc hậu, sử dụng phân Bắc là một tất yếu của thời đại. Tuy nó làm đất xốp ra, rau xanh tốt nhưng cũng lây lan bệnh tật, nhất là viêm nhiễm đường ruột nếu diệt khuẩn không triệt để. Tuy vậy, nó không độc hại như một số người hiện tại vì “cầu lợi, hám danh” mà dùng những hóa chất không rõ nguồn gốc kể cả loại “không màu, không mùi, không vị” để bón cho rau, hậu quả nhãn tiền là đem mầm mống ung thư gieo lên cả một thế hệ.
– Bàn về chữ “dại”, CML nên ngẫm nghĩ câu người đời hay nói ” khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống…”.
– Thêm ý nữa, lỡ thầy của CML mà có sai sót gì thì nên nghĩ đến tình thầy trò, cử xử sao cho khéo chứ đừng gọi bằng ” thằng” thì nghe đau lòng lắm CML ơi!

Vài dòng góp ý, tôi sẽ ghé thăm Blog này khi rỗi.
Chắc tôi sẽ dành một ít thời gian tìm hiểu thêm về CML, nếu có thể.
Chúc sức khỏe và thân chào chủ nhân.

Võ Đình Long

About chumonglong

Thấy việc nghĩa không làm là đồ hèn. Thấy việc đúng mà bất lực là đồ ngu. Thấy việc thiện mà làm ngơ là đồ ích kỉ. Thấy đồng loại đau khổ mà vẫn vui chơi là đồ bất lương. Còn sức khỏe, trí lực mà tìm chỗ ẩn cư thì cũng là phường vô đạo!

Đã đóng bình luận.